7 mẹo nhỏ giúp nhà bếp sạch sẽ

7 mẹo nhỏ giúp nhà bếp sạch sẽ Kệ bếp inox cao cấp Thành Đạt

Kệ bếp inox cao cấp nhập khẩu mang đến căn bếp của gia đình bạn sự tiện nghi và sang trọng. Phụ kiện nhà bếp Thành Đạt phân phối sỉ lẻ trên toàn quốc, chiết khấu cao

7 mẹo nhỏ giúp nhà bếp sạch sẽ

Nhà bếp là nơi dễ bám bẩn ở rất nhiều, bạn sẽ phải lau dọn thường xuyên nếu muốn giữ moi thứ trong bếp lúc nào cũng sạch sẽ. Quá nhiều thời gian trong bếp sẽ khiến bạn lãng phí những giây phút bên cạnh người thân. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn vài mẹo vặt giúp bạn nhanh chóng giải quyết thật nhanh cho nhà bếp sạch bóng.

1. Chùi sạch vòi nước inox
Vỏ khoai tây gọt còn thịt đem chà đi chà lại trên bề mặt vòi nước inox, sau đó xối nước lên vòi lại thật sạch, vòi nước sẽ sáng như mới.



2. Khử mùi cống thoát nước
Rắc muối và nhiều baking soda vào nắp cống, chế giấm vào đó. Phản ứng sủi bọt sẽ giúp đánh bật vi khuẩn, mùi hôi gây khó chịu. Nên để khoảng nửa tiếng sau đó chế nước sôi vào để rửa trôi hết mọi thứ. Giờ thì nhà vệ sinh sẽ thông thoáng, không còn mùi nữa.

3. Xử lý dầu bám lên máy hút khói

Đổ nước ấm từ từ vào trong bột mì để tạo nên một hỗn hợp sệt sệt. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp sau đó chà trên tấm lưới của máy hút khói dầu. Rồi lấy giấy cho dính lên trên bề mặt vừa quét để tránh nước nhỏ xuống. Sau 5 phút thì gỡ giấy ra, lấy bàn chải cứng, khô cọ đi lớp bột dính rồi lấy khăn ướt lau sạch là được.

4. Khử mùi tủ lạnh
Nên tận dụng vỏ bưởi, cam, quýt để vào tủ lạnh để khử mùi hiệu quả. Tương tự, đặt một cuộn khăn giấy váo tủ lạnh cũng có tác dụng như thế, bạn có thể sử dụng lại khăn giấy về sau để lau bàn như thường. Cứ một tháng là bạn lại thay những thứ này lại một lần để giúp tủ lạnh không còn mùi.



5. Ấm uống trà bị ố màu
Bạn nên thường xuyên dùng bàn chải hoặc miếng rửa chén để cọ rửa bên trong ấm trà để tránh sau này không thể chà ra vết ố và tốn nhiều thời gian. Giữ ấm trà được sạch sẽ giúp hương bị trà ngon hơn, bảo quản trà được lâu hơn.

6. Rửa thớt
Dù bạn có đang dùng thớt gỗ hay nhựa thì sau một thời gian bề mặt thớt cũng hay bị ố màu, bám đầy vi khuẩn. Bạn nên dụng một nửa miếng chanh chà sát lên bề mặt thớt, nếu có thêm baking soda thì càng tốt, chà đến khi bề mặt trắng lên rồi rửa thật sạch bằng nước nóng.

7. Xóa sạch lớp nhãn trên chai lọ.
Khi muốn tái sử dụng chai, lọ mà không muốn để lại nhãn hiệu bạn thường bóc nhãn ra, nhưng nếu bóc không sạch thì sẽ gây bám bụi và dơ. Bạn chỉ cần dùng một góc khăn chấm một ít dầu lửa hay xăng là có thể đánh bật lớp keo của nhãn hiệu rồi.
Bài kế tiếp
« Bài trước
Bài trước
Bài tiếp theo »
7 mẹo nhỏ giúp nhà bếp sạch sẽ